
Tổng số cán bộ viên chức, người lao động trong toàn trường là 545 người. Trong đó, có 393 giảng viên, 3 Giáo sư, 60 Phó giáo sư, 64 Giảng viên Cao cấp, 126 Giảng viên chính; 272 Tiến sĩ KH, Tiến sĩ (gồm GS, PGS); 148 Thạc sĩ. Với một cơ cấu hợp lý, đội ngũ cán bộ quản lý có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, có thể đáp ứng việc quản trị một trường đại học hiện đại trong thời kỳ mới.
“Tư duy, sáng tạo, nuôi dưỡng lòng nhân ái”
Là cơ sở giáo dục đại học cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, có năng lực đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp trong lĩnh vực kỹ thuật – công nghệ; thực hiện nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự phát triển bền vững kinh tế – xã hội của miền Trung – Tây Nguyên, trong nước và quốc tế.
Trường Đại học Bách khoa với triết lý giáo dục Tư duy, sáng tạo, nuôi dưỡng lòng nhân ái đã hướng đến mục tiêu đào tạo ra những con người đầy trí tuệ, bản lĩnh; có khả năng tư duy độc lập, biết sáng tạo những cái mới có ích, biết phê phán, phản biện và có một tấm lòng nhân ái, biết yêu thương và quan tâm đến mọi người xung quanh, có trách nhiệm với Tổ quốc.
HIỆU TRƯỞNG
PGS.TS Nguyễn Hữu HiếuTrường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng với lòng nhiệt thành, luôn chào đón các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, giảng viên cũng như sinh viên, học viên trong và ngoài nước. Hãy đến trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng và cùng chúng tôi xây dựng tương lai tươi sáng!
Phan Minh Nhật - Chàng sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin đam mê AI và hành trình ứng dụng vào y học
Phan Minh Nhật, sinh viên năm cuối lớp 21TCLC_KHDL, ngành Công nghệ Thông tin (CNTT), chuyên ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo thuộc Khoa CNTT tại Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), là một trong những gương mặt trẻ đam mê trí tuệ nhân tạo với định hướng rõ ràng và những bước đi thực tế. Nhật có sự quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là học máy và học sâu, vì em thấy đây là những hướng đi tiềm năng, giúp vận dụng dữ liệu và thuật toán để giải quyết các bài toán thực tế một cách hiệu quả. Trong suốt quá trình học tập, em luôn cố gắng rèn luyện tư duy phân tích, phát triển khả năng tự học và tích lũy kinh nghiệm qua các dự án, bài tập lớn cũng như những hoạt động nghiên cứu. Em hiểu rằng mình còn nhiều điều phải học hỏi, vì vậy em luôn giữ tinh thần cầu tiến, làm việc nghiêm túc và sẵn sàng lắng nghe để từng bước hoàn thiện bản thân, vững vàng theo đuổi đam mê trong lĩnh vực này. Cùng phóng viên DUT (PV) trò chuyện để hiểu thêm về câu chuyện học tập và nghiên cứu của bạn Minh Nhật: